top of page
ค้นหา
  • nphanich9

โจโคลเผยเรื่องในอดีตสมัยค้าแข้งกับเชลซี


โจ โคล อดีตซูเปอร์สตาร์เชลซี ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสมัยยังค้าแข้งอยู่ในสแตมฟอร์ดบริดจ์เมื่อหลาย 10 ปี ก่อนร่วมกับ ปีเตอร์ เคราช์ผ่านทางพอดคาสต์ส่วนตัวของอดีตกองหน้าร่างโย่งของลิเวอร์พูล ก่อนที่อดีตเพลย์เมกเกอร์ชาวอังกฤษจะเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งมูรินโย่แอบแซวเล่น ๆ ว่า บางทีหากนักเตะภายทีมไม่ได้เรื่องเขาอาจส่ง ทีมงานแผนกคิทแมนลงสนาม


ครั้งหนึ่งโจเซ่ มูรินโย่ สมัยที่ยังคุมเชลซี เขาเคยออกโรงเตือน ริคาร์โด คาร์วัลโย่ บางทีเขาอาจตัดสินใจส่ง คิทแมน(KITMAN) วัย 50 ปี ลงสนามแทนเขาก็เป็นได้ สำหรับคิมแมนคือ ทีมงานตำแหน่งเตรียมชุดแข่งรวมถึงชุดวอร์มภายในสโมสร ขณะเดียวกันอดีตสตาร์เดอะบลูส์อย่างโจ โคล เปิดเผยผ่านพอดคาสต์ของปีเตอร์ เคราช์ว่า มูรินโย่บอกกับริคาร์โด้ว่า เขาอาจตกเป็นตัวสำรองทีมงานเตรียมเสื้อหรือคิทแมน


โคลพยายามอธิบายเหตุการณ์ในวันนั้น ทั้งสองระหว่างมูรินโย่และคาร์วัลโย่ พวกเขามีปากเสียงกัน แต่จู่ ๆ มูรินโย่ที่กำลังหัวร้อนกับพูดบางอย่าง ทำเอานักเตะคนอื่น ๆ ในสนามซ้อมฮากันไปตาม ๆ กัน “หากนายไม่ลงเล่นให้เชลซีอีก บางทีฉันอาจเรียกมิกโรเบิร์ตส์ลงสนามแทนนายก็เป็นได้” โจ โคลเล่า ก่อนปิดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “โจเซ่ค่อนข้างขึ้นชื่อในการจัดผู้เล่นลงสนาม” (หัวเราะ)


โคลเสริมต่อ “ชัดเจนว่า ริคกี้ คาร์วัลโย่ คือผู้เล่นอันดับ 1 ของทีม ณ ขณะนั้น เขามักมีปากเสียงกับโจเซ่บ้างบางครั้ง” “มีเกมหนึ่งคาร์วัลโย่ไม่ได้ลงสนาม โจเซ่บอกกับริกกี้ว่า นายจะไม่ได้ลงสนามให้ฉันอีกต่อไป นายจะไม่มีวันได้ลงเล่น” “จอห์น เทอร์รี่ และวิลเลี่ยม กัลป์ลาสจะเป็นคู่เซนเตอร์แบ็คตัวจริง ขณะที่โรเบิร์ต ฮูธคือตัวเลือกที่ 3” โคลเล่าต่อ “จากนั้นนักเตะดาวรุ่งคือตัวเลือกที่ 4 แต่จู่ ๆ โจเซ่กับพูดว่า คิท แมน มิค ฉันจะเลือกนาย”


“ขณะนั้นมิกคือชายที่มีพุงใหญ่ ๆ อายุ 50 ปี” จากนั้นไม่นานปีเตอร์ เคารช์เริ่มหลุดขำทันทีพร้อมเสริมโคลว่า “คาร์วัลโย่เขาไม่เลวเลยใช่ไหม” สำหรับริคาร์โด้ คาร์วัลโย่ นับเป็นผู้เล่นคนแรกที่มูรินโย่เซ็นสัญญา หลังย้ายมาคุมเชลซีใหม่ ๆ ช่วงปี 2004 พวกเขาเคยร่วมงานกันที่ปอร์โต้ เซ็นเตอร์แบ็คชาวโปรตุรกรีสรายนี้คว้าถึง 3 แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ต่อมาปี 2010 คาร์วัลโย่มีโอกาสร่วมงานกับมูรินโย่ที่มาดริดอีกครั้ง


คาร์วัลโย่ที่เบอร์นาเบว เขาคว้าแชมป์ลาลีกาฤดูกาลแรก แต่หลังจากนั้นเขาลงสนามเพียง 17 เกมจากทั้งหมด 2 ปี ก่อนถูกขายให้กับสโมสรโมนาโก “ริคาร์โด้เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายสโมสรต้องการเขา” “แต่เขาจำเป็นต้องตัดสินใจว่าต้องการเล่นฟุตบอลต่อไปหรือยุติอาชีพนักฟุตบอลสะ” มูรินโย่


ติดตามฟุตบอล : ทีเด็ดบอลเดียว

ติดตามผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลบนมือถือ

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page