top of page
ค้นหา
  • nphanich9

เป๊ปชี้สามแชมป์ซิตี้ ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเมสซี่ได้แชมป์โลก


เป๊ปชี้สามแชมป์ซิตี้ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุว่าการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มันยิ่งใหญ่พอๆกับ เมสซี่ ที่ได้แชมป์โลก พร้อมเสริมว่าทัพ “เรือใบสีฟ้า” ทุ่มเทสุดตัวกว่าจะประสบความสำเร็จ


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเขสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปรียบเทียบว่าการที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้ มันยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้แชมป์ฟุตบอลโลก


แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ เป๊ป ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย แต่พวกเขาไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลยสักครั้ง จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาทำสำเร็จในฤดูกาล 2022-23 และเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เป็นทีมที่ 2 ของเกาะอังกฤษอีกด้วย ซึ่งอีกหนึ่งทีมที่เคยทำได้คือ แมนฯ ยูไนเต็ด


เป๊ป ระบุว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนการทำงานตามเป้าหมายได้เสร็จสิ้น ที่จริงผมไม่อยากเปรียบเทียบตัวเองกับใครหรอกนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เลโอ ผมยิ่งไม่อยากทำอย่างนั้นมากกว่าเดิมอีก แต่มันมีภาพที่เขาได้แชมป์ ฟุตบอลโลก จนคุณจะพูดเลยว่า -นั่นแหละ แบบนั้นเลย-"


กุนซือชาวสแปนิช หลังถูกถามว่าทีมของตนเจองานหนักหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบว่า "งานหนักสิ แต่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งก่อนๆ มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน อย่างเช่นตอนที่เราแพ้ เชลซี หรือฤดูกาลก่อนที่แพ้ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ ในฤดูกาลนี้ก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกัน เราเจองานหนักอยู่เสมอ"


"ฟังนะ วันนี้เรามีความสุขกันมากๆ แต่ในมุมหนึ่งน่ะเกมนั้นอาจจะจบลงด้วยการเสมอกันก็ได้ อินเตอร์ อาจจะเก็บผลเสมอกับเรา หรือไม่ก็เราอาจจะแพ้ไปเลยก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นน่ะเราก็คงจะไม่ได้มาฉลองกันแบบนี้และทุกคนก็คงจะไม่ได้มีความสุขกันแบบนี้ ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญในวงการกีฬาระดับสูงแบบนี้คือเรื่องรายละเอียดต่างๆ"


ติดตามข่าวสาร : ข่าวฟุตบอลวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวฟุตบอลล่าสุด


ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page