top of page
ค้นหา
  • nphanich9

5ปัจจัยส่งผลปืนยิงระเบิดฤดูกาล2022-23


เดอะกันเนอร์ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการเก็บ 3 แต้มอย่างมีความสุข หลังเอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-0 วันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นผลงานที่น่าชื่นชมอีกครั้งของมิเกล อาร์เตต้า หลังกลับไม่ถอนแค้นทีมของปาทริค วิเอร่าถึงเซล์ฟเฮิร์ทพาร์คได้สำเร็จ โดยอาร์เซน่อลได้ประตูขึ้นนำจากกาเบรียล มาร์ติเยลลี่ และการทำเข้าประตูตัวเองของมาร์ค เกฮี โดยทีมปืนใหญ่เตรียมลงเล่นเกมนัด 2 ที่เอมิเรตส์ ขณะเดียวกันพวกเขามีปัจจัยมากมายที่อาจส่งผลให้ฤดูกาล 2022 ปัง !


กาเบรียล เฆซุส


ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลเลียนรายนี้ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่สำคัญอีกครั้งของทีมปืนโต และมิเกล อาร์เตต้า โดยเฆซุสทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา นับเป็นสัญญาณที่ดีที่อาร์เซน่อลได้กองหน้าตัวเป้าคุณภาพที่ไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรมาก หลังทีมต้องเสียโอบาเมยอง และอเล็กซองแดร์ ลากาแซตต์ ขณะเดียวกันเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์พร้อมรอโอกาสอยู่ข้างสนาม ในฐานะกองหน้าตัวสำรอง ถือเป็นโมเมนตั้มที่น่าสนใจของทีมปืนโตโดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งแดนหน้า


วิลเลียม ซาลิบา


ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอย ในที่สุดแฟนอาร์เซน่อลได้เห็น วิลเลี่ยม ซาลิบา สวมชุดแดงขาวลงสนามเกมลีกเสียที หลังถูกปล่อยตัวเก็บเลเวลนานกว่า 3 ฤดูกาล พร้อมรางวัลผู้เล่นติดทีมยอดเยี่ยมของลีกเอิงฤดูกาลที่ผ่านมา การกลับมาของซาลิบา ภายใต้การนำของอาร์เตต้า ส่งผลให้ร็อบ โฮลดิ้งต้องนั่งสำรองทันที เพราะเซนเตอร์แบ็ควัย 21 ปี เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง เด่นลูกกลางอากาศ และยังมีความคล่องตัวสูง ขณะเดียวกันผลงานกับพาเลซออกมาค่อนข้างดี หวังว่าซาลิบาจะรักษาฟอร์มแกร่งได้สม่ำเสมอ เพราะนั่นจะทำให้อาร์เตต้าต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง เบนไวท์ และซาลิบา


กัปตันทีม


นับตั้งแต่การย้ายออกไปของวิเอร่า,อองรี หรือแม้กระทั่งเชส ฟาเบรกาส ตำแหน่งกัปตันทีมของอาร์เซน่อลดูจะไม่ใช่สาระสำคัญอีกต่อไป แต่ผลงานตลอดหลายปีที่ผ่านมาสะท้อนได้อย่างชัดเจนว่า ทีมเดอะกันเนอร์ต้องการผู้นำภายในสนามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตามอาร์เตต้าตัดสินใจมอบตำแหน่งดังกล่าวให้มาร์ติน โอเดการ์ดรับหน้าที่นั่นแทน เพราะทัศนคติที่ดี รวมถึงความเก่งกาจ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอาร์เตต้าถึงเลือกเพลย์เมเกอร์ชาวนอร์เวย์ หวังว่าโอเดการ์ดจะกลายเป็นจุดศูนย์รวมที่ภายในสนาม


จุดเปลี่ยนสำคัญ


สำหรับโมเมนตั้มสำคัญที่อาจส่งผลให้ทีมของมิเกล อาร์เตต้า เฉิดฉายในฤดูกาล 2022 นี้ได้คงเป็นการเซ็นสัญญาโอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก และกาเบรียล เฆซุส อย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะผลงาน 12 ประตูช่วง 1 เดือนที่ผ่านมากับชัยชนะนอกบ้านเกมแรก ขณะเกมที่ 2 เตรียมพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


ติดตามฟุตบอล : ทีเด็ดฟุตบอลวันนี้


ติดตามผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลสดล่าสุด


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page