top of page
ค้นหา
  • nphanich9

คาร์ดิฟฟ์ฟ้องน็องต์80ล้านหลังพวกเขาตกชั้น


หากแฟนบอลยังจำกันได้เกี่ยวกับข่าวเศร้าช่วงโค้งสุดท้ายตลอดซื้อขายฤดูหนาว เมื่อโลกฟุตบอลต้องพบโศกนาฎกรรมสุดเศร้า หลังเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวของเอมิเลียโน ซาลาที่เทคออฟออกจากรันเวย์เมือง น็องต์ในฝรั่งเศสเพื่อตรงไปยัง ฮีสต์ โทรว์ สู่สโมสรควีน ปาร์ค เรนเจอร์ ประเทศอังกฤษ แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเครื่องบินลำดังกล่าวตกสู่ก้นทะเลบริเวณช่องแคบอังกฤษ และนั่นนำไปสู่การฟ้องร้องที่ยังไม่จบสิ้น ถึงแม้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์จะจากโลกนี้ไปแบบไม่ร่ำลาหลายปีแล้วก็ตาม...


รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า สโมสรคาร์ฟดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมดังลีกแชมป์เปี้ยนชิพจากเวลส์ เตรียมยื่นฟ้องร้องสโมสรน็องต์จากลีกเอิงเพื่อเรียกเงินชดเชยกว่า 80 ล้านปอนด์ โดยสโมสรจากเมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์อ้างว่า สโมรสของเขาได้รับความเสียหากตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกจากการเสียชีวิตของเอมิเลียโน่ ซาลา และนั่นส่งผลให้พวกเขาพลาดโอกาสคว้ารับมหาศาล


เดอะ บลูส์เบริ์ด คำนวณความเสียหายหลังพวกเขาตกชั้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินเจ๊ทส่วนตัวตกเป็นจำนวนเงินกว่า 80 ล้านปอนด์ อันประกอบไปด้วย ค่าลิขสิทธิ์ทีวี,สปอนเซอร์ และโฆษณา ต่าง ๆ ด้านคาร์ดิฟฟ์เสียหายและพวกเขาต้องการเงินชดเชยจากน็องต์ เนื่องจากตัวนักเตะเดินทางมาจากสโมสรดังกล่าว แต่เขามาไม่ถึงคาร์ดิฟฟ์


สโมสรดังจากแชมป์เปี้ยนชิพต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม และเตรียมยื่นฟ้องให้ศาลพิจารณาตดีดังกล่าวต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทางคาร์ดิฟฟ์ยื่นเรื่องเรียกร้องว่า พวกเขาสมควรต้องจ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์ตั้งแต่ต้นต่อสโมสรน็องต์หรือไม่ ด้านทีมกฎหมายทีมดังจากเวลส์ยกกรณีของคาร์ลอส เตเบซ ปี 2007


กรณีย้ายทีมของเตเบซมายังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถือเป็นการละเมิดกฎย้ายทีมอย่างหนึ่ง ตอนนั้นแฮมเมอร์ถูกปรับ 5.5 ล้านปอนด์ เมื่อผู้เล่นมีเจ้าร่วมเป็นบุคคลที่สาม ด้านสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดเองเคยยื่นอุธรณ์ความเสียดังกล่าวต่อเวสต์แฮมด้วยการตัดคะแนน หรือปรับตกชั้น และที่สำคัญเชฟฟิลด์ของพวกเขาไม่สมควรตกชั้นเช่นกัน กลับไปที่สโมสรคาร์ดิฟฟ์ ทีมจากยอร์คเชียร์ตกลงค่าตัวเบื้องต้นกับทีมน็องต์ 26.5 ล้านปอนด์ 20 ล้านปอนด์จะจ่ายหลังนักเตะชูเสื้อ กระทั่งเกิดโศกนาฎกรรม อย่างไรก็ตามคาร์ดิฟฟ์พร้อมเรียกเงินชดเชยสูงถึง 80 ล้านปอนด์


ทีมดังจากเวลส์พร้อมเอาผิดน็องต์ พวกเขามองว่าทีมดังจากฝรั่งเศสคือต้นเหตุที่ทำให้ซาลาเสียชีวิต เนื่องจากพวกเขาแต่งตั้งนายวิลลี่ แมคเคย์เป็นตัวแทนสโมสร และได้มีส่วนในการจัดหาเครื่องบิน กระทั่งเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาบริเวณช่องแคบอังกฤษ ดังนั้นสโมสรมองว่า การที่เอมิเลียโน่ ซาลาเสียชีวิตส่งผลทำให้พวกเขาไม่สามารถคว้ากองหน้ารายใหม่ได้ทัน ทำให้พวกเขาตกชั้น และดูเหมือนดูบลูส์เบิร์ดจะไม่ยอม


อ่านข่าวฟุตบอล : ประวัตินักกีฬา


ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page