top of page
ค้นหา
  • nphanich9

ชีวิตนอกสนามของฮาแลนด์


เรื่องราวเออร์ลิ่ง บรันต์ ฮาแลนด์ ซูเปอร์สตาร์คนใหม่มูลค่าค่า 51.4 ล้านปอนด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับฉากหลังที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยเห็นเด็กหนุ่มธรรมดา ๆ ชาวนอร์เวย์เจียนที่พักอาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือจากเมืองหลวงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เด็กหนุ่มชาวสแกนดิเนเวียเดิมทีเกิดที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เขาพักอาศัยอยู่กับคุณพ่อ อาล์ฟ-อิง ช่วงปี 2000 ก่อนเด็กหนุ่มวัย 3 ขวบจะย้ายไปชนบทอันแสนสงบในนอร์เวย์ในที่สุด


“ปล่อยให้ฝีเท้าของนายพูดแล้วทุกอย่างมันจะดีเอง” คำพูดสั้นของเกษตรกรคนหนึ่งในนอร์เวย์เมื่อ 3 ปีก่อน ข้อความสั้น ๆ ของฮาแลนด์โพสผ่านทวีตฯส่วนตัวของเขา โดยฟาร์มเมอร์คนนั้นก็คือ กาเบรียล ฮอยแลนด์ เจ้าของฟาร์มหมูและไร่มันฝรั่ง มีศักเป็นทวดฝ่ายแม่ของวซูเปอร์สตาร์เจ้าของความสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว ผู้อยู่เบื้องหลังชีวิตในวัยเด็กของฮาแลนด์


ดาวค้างฟ้าตั้งแต่เด็ก


ฮาแลนด์เริ่มสัมผัสยอดหญ้าครั้งแรกในวัยเพียง 5 ขวบ และอีก 10 ปีต่อมาในวัย 16 ปี เขาจากครอบครัวไปเซ็นสัญญากับโมลด์ (ลีกนอร์เวย์) “ทุกคนรู้ว่าเขาคือซูเปอร์สตาร์ตั้งยังเด็ก” ซอนเดร นอร์แฮม อดีตเพื่อนร่วมทีมฮาแลนด์กล่าว “ครั้งแรกที่ผมเห็นเขา เขายังเด็กมาก ๆ แต่เขาค่อนข้างว่องไว และผมรู้ได้ทันทีว่าเด็กคนนี้มีบางอย่างที่พิเศษ เขาสมบูรณ์แบบมาก”


“เขากลายเป็นเพียงเด็กตัวเล็ก ๆ ท่ามกลางผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า ดังนั้นมันจึงทำให้เขาดูเด็กมาก ๆ แต่ผมบอกได้เลยว่าเขาโดดเด่นสุด ๆ” “เขาฝึกซ้อมกับผู้เล่นอายุมากกว่าเสมอ ถึงแม้ตัวจะเล็กแต่เขาโคตรอันตราย” นอร์แฮมกล่าวับเดอะซันถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามรายงาเปิดเผยว่า โรเบิร์ต อุนด์ไฮม์ อดีตเพื่อนร่วมทีมฮาแลนด์ยังคงเล่นอยู่ในลีกดิวิชั่น 2 นอร์เวย์ อุนด์ไฮม์คือผู้เล่นตำแหน่งปีกที่ถูกฮาแลนด์ยึดตำแหน่งตัวจริงในปี 2016 ก่อนโด่งดังแบบสุดขีด


สนามบอลที่มีฉายาว่า ตู้เย็น !


ถึงแม้ฮาแลนด์จะก้าวขึ้นมาเป็นท็อปสตาร์ลูกหนังแถวหน้าของโลกแล้วก็ตาม แต่นักเตะวัย 21 ปี รายนี้ก็ยังคงเป็นเหมือนมนุษย์ทั่วไปธรรมดา เขายังต้องการเพื่อน ๆ เสมอ เพราะเมื่อไหร่ที่เขาว่างเว้นจากโปรแกรมซ้อมกับสโมร เขาจะกลับมาที่บ้านเพื่อเตะฟุตบอลกับเพื่อน ๆ และเด็ก ๆ ย่านเมืองไบรน์ บ้านเกิดประเทศนอร์เวย์เสมอ โดยมีสนามฟุตบอลแบบอินดอร์ส่วนตัวที่มีฉายา ตู้เย็นอันเลืองลือของเด็ก ๆ ในเมือง


“ฮาแลนด์และเพื่อน ๆ เรียกสนามแห่งนี้ว่าตู้เย็น เพราะข้างในนั้นค่อนข้างหนาเย็นกว่าข้างนอก เพียงแค่มันไม่มีลมเท่านั้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และที่สำคัญเด็ก ๆ ณ เมืองชายฝั่งไบรน์สามารถเข้ามาเตะฟุตบอลได้แบบฟรี ๆ ” ผู้บริหารระดับสูงสโมสรไบรน์กล่าว นอจากนี้ฮาแลนด์ยังชื่นชอบกิจกรรมบุกป่าฝ่าดง อีกเช่นกัน บางทีนั่นอาจเป็นสูตรลับความแข็งแกร่ง


ติดตามประวัตินักเตะเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล


ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page