top of page
ค้นหา
  • nphanich9

ดีนเล่าความหลังก่อนลาปืนทั้งน้ำตา


เดวิด ดีน อดีตผู้อำนวยการสโมสรอาร์เซน่อล ออกมาเปิดเผยว่า เขาถึงกับต้องหลั่งน้ำตา เมื่อรู้ว่าเขาต้องจากสโมสรลอนดอนเหนือแห่งนี้ไป ขณะเดียวกันดีนยังเปิดเผยอีกหนึ่งความเจ็บก็คือ การเสียแอชลีย์ โคล ฟูลแบ็ควันเดอร์คิดส์ชุดไร้พ่ายของทีมให้กับสโมสรเชลซี โดยอดีตผู้อำนวยการสโมสรคนดัง ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในอดีตผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของตน


ปัจจุบัน ดีน อายุ 79 ปี ดีนนับเป็น 1 ในปูชนียบุคคลของสโมสรอาร์เซน่อลไม่ต่างจากอาร์แซน เวงเกอร์เลย แต่แล้วบรรดาแฟนบอลเดอะกูนเนอร์ต้องพบข่าวช็อค เมื่อดีนถูกปลดออกจากทีมแบบสายฟ้าแล้บ เดือนเมษายร ปี 2007 หลังร่วมเป็นร่วมตายกับสโมสรมาอย่างนาวนานถึง 24 ปี จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ไม่มีใครสามารถรับรู้ได้เลยว่า สาเหตุที่ดีนถูกไล่ออกจากทีมแบบกะทันหันนั้นเกิดจากอะไร


คอลลิ่ง เดอะ ช็อต ดีน (Calling the Shots Dein) หนังสืออัตชีวประวัติของดีน โดยเนื้อหาภายในส่วนหนึ่ง ดีนยอมรับว่า การที่เขาถูกยื่นซองขาวไล่ออกจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเป็นอะไรที่ยากเกินจะรับได้ “ผมเป็นคนน้ำครึ่งแก้วที่พร้อมเรียนรู้ และมองโลกในแง่ดีเสมอ ผมต้องการสร้างรากฐานให้กับทีม เริ่มตั้งแต่การก่ออิฐผสมปูนเพื่อสร้างบางอย่าง”


“ความรู้สึกเมื่อผมต้องจากสโมสร มันแย่พอ ๆ กับการสูญเสียคุณแม่ของผม รวมถึงอาร์โนลด์น้องชายของผม” “ผมจากสถานที่แห่งนั้นพร้อมน้ำตาที่เต็มคลอเบ้า มันค่อนข้างแย่เอามาก ๆ เพราะทั้งหมดมันปะปนไปด้วยความกลัวและความระหวาดระแวง” ดีนเผยสาเหตุที่ทำให้เขาต้องอำลาสโมสร “ตอนนั้นผมค่อนข้างเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ขณะเดียวกันบอร์ดบริหารชุดนั้นไม่พอใจอย่างมากที่ผมพยายามติดต่อหาเงินทุนเพื่อจุนเจือสโมสรจากภายนอก”


“พวกเขาต้องการให้ผมหยุด ขณะเดียวกันผมรู้ดีว่าสิ่งที่ผมกำลังจะทำมันสามารถพาทีมไปได้ถึงไหน” ดีนเปิดเผยว่าสาเหตุที่เขาต้องทำเช่นนั้นเป็นเพราะ สถานภาพทางการเงินสโมสรเดอะกันเนอร์ หากเทียบกับทีมใหญ่ ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เชลซี หรือแม้กระทั่งสโมสรนิวคาสเซิลก็ตาม ดังนั้นดีนจึงไม่มีทางเลือกนอกจากติดต่อนายทุนคนใหม่ที่มีชื่อว่า สแตนด์ โครเอ็นเก้


สถานภาพทางการเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยของอาร์เซน่อล ส่งผลให้เดอะกันเนอร์ต้องเสียแอชลีย์ โคลให้กับอริร่วมเมืองอย่างเชลซีในที่สุด “อาร์แซงและผมต่างพากันเดินออกจากห้องประชุมทันที เพราะเรากำลังเสียแอชลีย์ โคล ตอนนั้นเขารับค่าเหนื่อยราว ๆ 5,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับทีมเท่านั้น มันเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังอีกครั้งหนึ่ง” สุดท้ายโคลย้ายไปรับค่าเหนื่อยเรทสูงสุดของเชลซีทันทีพร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ 1 สมัย,UCL 1 สมัย,ยูโรปา 1 สมัย,เอฟเอคัพ 4 สมัย และลีกคัพอีก 1 สมัย


ติดตามฟุตบอล : แจกทีเด็ดบอล


ติดตามผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลเมื่อคืน


ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page