top of page
ค้นหา
  • nphanich9

สดุดีประตูกาดิซคว้าเครื่องCPRกู้ชีพแฟนบอล


ช่วงเวลาสุดบีบคั้นเมื่อผู้รักษาประตูสโมสรกาดิซลาลีกาสเปน วิ่งสุดชีวิตข้ามสนามเพื่อนำเครื่องกระตุ้นหายใจ เพื่อทำการCPR แฟนบอลรายหนึ่งระหว่างการแข่งขันกับสโมสรบาร์เซโลน่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันรายงานเปิดเผยว่า แฟนบอลรายดังกล่าวถูกส่งตัวโรงพยาบาลเพื่อเข้าทำการรักษาปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย


โลกฟุตบอลต้องสดุดี โคแนน ลาเดสม่า นายด่านสโมสรกาดิซ หลังสตาร์คนดังกล่าวได้ยินเสียงแฟนหลังประตูขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีแฟนบอลประสบภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน และดูเหมือนลาเดสม่าจะเห็นคุณค่าชีวิตเพื่อนมนุษย์มากกว่าบทบาทหน้าที่ที่กำลังได้รับ ลาเดสม่าวิ่งปล่อยให้หน้าปากประตูของตัวเอง ก่อนจะวิ่งข้ามสนามคว้าเครื่องกระตุ้นหัวใจ


เกมลาลีกาสเปนที่เอสตาดิโอน นูเอโบ่ มิแรนดิลล่า ต้องยุติเกมกลางคันกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดย ณ ขณะนั้นลูกทีมชาบี เฮอร์นานันเดซบุกมานำกาดิซ 2-0 โดยได้ประตูจากแฟรงกี้ เดอ ยอง และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่หลังจากนั้นไม่นานเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อแฟนบอลอัฒจันทร์ฝั่งหลังประตูส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังผู้ตัดสิน


รายงานจากผู้ตัดสินเปิดเผยกับ มุนโด เดปอร์ติโบ กล่าวว่า แฟนบอลกาดิซหลังประตูประสบภาวะหัวใจวาย ขณะเดียวกันลาเดสม่า ผู้รักษาประตูกาดิซไม่ลังเลที่จะทิ้งหน้าวิ่งไปคว้าเครื่องกระตุ้นหัวใจ ก่อนจะส่งให้แฟนบอลหลังอัฒจันทร์เพื่อทำการ CPR อย่างรวดเร็ว หลังจากประตูชาวอาร์เจนติน่าโยนเครื่องกระตุ้นให้กับแฟนบอล เหล่าเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก็ต่างเรียบกรูกันเข้ามายังสนามเพื่อนำแฟนบอลคนดังกล่าวออกมาที่เปิดโล่ง


ขณะปฐมพยาบาล โรนัลด์ อารูโฆ่ เซนเตอร์แบ็คบาร์ซ่าเลน่า ส่งพลังใจด้วยการสวดภวนาเพื่อขอให้แฟนบอลคนดังกล่าวปล่อยภัย พร้อมกับน้ำที่กำลังคลอเบ้า ไม่แค่อารูโฆ่ นักเตะคนอื่น ๆ ในสนามนั้นมีสีหน้าที่ไม่สู้ดีเช่นกัน 15 นาทีผ่านไป กรรมการตัดสินใจ เชิญนักเตะเข้าห้องแต่งตัวเป็นการชั่วคราว เพื่อเปิดทางรถพยาบาลและทีมเปลที่กรูกันเข้ามาในสนาม และเป็นที่เข้าใจกันว่าแฟนบอลคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย


ในที่สุดเกมได้กลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง ในนาที 55 หลังเกมหยุดไปชั่วคราว ทีมเยือนบาร์เซโลน่ายิงประตูบวกเพิ่มอีก 2 จากอันซูฟาติ และอุสมาน เดมเบเล่ จบเกม บาร์เซโลน่าชนะ 4-0 คว้า 3 แต้ม จามหลังเรอัลมาดริด 1 แต้ม สถิติชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0 ด้านสโมสรเจ้าบ้านกาดิซกำลังเผชิญสถิติแพ้รวด ชนะ 0 เสมอ 0 แพ้ 5 รั้งอันดับ 20 ของตารางลาลีกาสเปน


ติดตามฟุตบอล : ทีเด็ดบอลเต็ง


ติดตามผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลสด365


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page