top of page
ค้นหา
  • nphanich9

เชสก์ยกปืนโตมีลุ้นแชมป์ลีก


เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตกัปตันอาร์เซน่อลให้สัมภาษณ์พร้อมเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับความท้าทายตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับอดีตสโมสรเก่าของเขา ระหว่างบทสัมภาษณ์หลังเกม นอร์ทลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อเดอะกันเนอร์เปิดบ้านเอมิเรตส์ สตเดี้ยม เอาชนะคู่ปรับตลอดกาลท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 3-1 จนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก


เดอะ กันเนอร์กลับมางัดฟอร์มเก่งอีกครั้งด้วยการเอาชนะสเปอร์ 3-1 เกมดาร์บี้ลอนดอนเหนือ ทีมปืนใหญ่ได้ประตูจากโทมัส ปาร์เตย์,กาเบรียล เฆซุส และกรานิต ชาก้า จากผลงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้พลพรรคปืนโตทะยานนำฝูงเดี่ยว ผลงานชนะ 7 จาก 8 เกมลีก จนหลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่า อาร์เซน่อลของมิเกล อาร์เตต้าคือทีมที่จะก้าวขึ้นมาต่อสู้แย่งตำแหน่งแชมป์ร่วมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้


ขณะเดียวด้านเชสก์ ฟาเบรกาส อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อลให้สัมภาษณ์ต่อการกลับมาเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายออกจากทีม ในฐานะนักวิเคราะห์ประจำช่องBT Sport อดีตกัปตันทีมวัย 34 ปี เผยว่าโปรแกรมยูโรปาลีกจะกลายเป็นอุปสรรคของอาร์เซน่อล หากพวกเขาต้องการกลับไปคว้าแชมป์ลีกเสมือนปี 2004 อีกครั้ง



มิดฟิลด์ชาวสเปนยังเน้นย้ำกับ BT Sport ว่าเขาค่อนข้างกังวลตารางการแข่งขันที่อาจส่งผลต่อสภาพความฟิตผู้เล่นหลักได้“มันค่อนข้างยาก แต่มันกลับเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับผมค่อนข้างมั่นใจมาก ๆ (ลุ้นแชมป์)””แต่สิ่งเดียวที่ผมอดกังวลไม่ได้ก็คือ รายการยูโรปาลีก มันค่อนข้างยากเพราะคุณจำเป็นต้องลงเล่นในคืนวันพฤหัสบดี หลาย ๆ เกมเราต้องเดินทางไกล กว่าจะถึงบ้านปาไปตี 4 จากนั้นคุณต้องกลับมาเล่นเกมลีกอีกครั้งในวันอาทิตย์”


“มันไม่ง่ายเลยนะ”ฟาเบรกาสกังวล “ดังนั้นมันจึงน่าสนใจมาก ๆ ว่ามิเกล อาร์เตต้าจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร แต่ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะจัดการมันได้” อดีตกัปตันทีมอาร์เซน่อลกล่าว ด้านเอสบอสเดอะกันเนอร์อาร์เตต้าให้สัมภาษณ์หลังเกม โดยผู้จัดการทีมชาวสเปนยังคงถ่อมตัวมองว่าเร็วไปหากจะบอกทีมของตนกำลังอยู่ในฟอร์มลุ้นแชมป์ อย่างไรก็ตามอาร์เตต้าไม่ปฏิเสธชื่นชมผลงานลูกทีม


“มหัศจรรย์ พวกเขาสามารถจัดการทีมแข็งแกร่งของอันโตนิโอ คอนเต้ได้อยู่หมัด เพราะเราเปี่ยมไปด้วยพลังดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรเป็นผู้ชนะ จากแผนการเล่นของเรา เราสามารถโจมตีแนวรับของพวกเขาได้หลากหลายวิธี ถึงแม้เราจะรู้ว่าท็อตแน่มน่ากลัวแค่ไหน แต่เราไม่กลัวอะไร ขณะเดียวกันเรายังสามารถโฟกัสในการสร้างสรรค์เกมได้อย่างยอดเยี่ยม เราค่อนข้างมีอิสระและเต็มไปด้วยความกล้าหาญ” มิเกล อาร์เตต้า


เดิมพันฟุตบอล : แทงบอลเต็ง


ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page