top of page
ค้นหา
  • nphanich9

โชต้าต่อสัญญากับหงส์ยาว5ปี


ชาวเดอะค็อปเตรียมรับฟังข่าวดีก่อนเปิดฤดูกาล โดยรายงานเปิดเผยว่า ดิโอโก โชต้า สตาร์ลิเวอร์พูลพร้อมการันตีอยู่ในแอนด์ฟิลด์ยาว ๆ ด้วยการขายสัญญายาวถึง 5 ปี นับเป็นการตอบแทนผลงาน นับตั้งแต่กองหน้าชาวโปรตุรกรีสย้ายมาจากวูลฟ์ เขาใช้เวลาไม่นานในการปรับตัว และยังทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งจนกลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ ในเมอร์ซีย์ไซด์


ดีโอโก้ โชต้า แนวรุกสโมสรลิเวอร์พูลขยายสัญญายาว 5 ปี โดยสตาร์ชาวโปรตุเกสย้ายมาแอนด์ฟิลด์ปี 2020 ค่าตัว 40 ล้านปอนด์จากสโมสรวูลฟ์แฮมป์ตันวันเดอร์เร่อส์ เวลาเพียงไม่นานโชต้ากลายเป็น 1 ในนักเตะที่เยอร์เก้น คล็อปป์ เลือกใช้งานมากที่สุดคนหนึ่งในฐานะกองหน้าของทีม เพราะโชต้าเป็นผู้เล่นที่เรียนรู้วิธีการเล่นของคล็อปป์ได้อย่างรวดเร็ว


“ผมต้องบอกก่อนเลยว่า ผมภูมิใจมาก ๆ ครับ” แนวรุกวัย 25 ปี กล่าวหลังขยายสัญญาฉบับใหม่ “เพราะสโมสรพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวของผมมากเพียงใด ในฐานะผู้เล่นของเขา ขณะที่ผมพร้อมฝากอนาคตไว้กับสโมสรแบบยาว ๆ เช่นกัน” โชต้ากล่าว สำหรับผลงานนับตั้งแต่เขาย้ายมายังเมอร์ซีย์ไซด์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ,ลีก คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ นับว่าน่าเสียดายเพราะโชต้าช้าไป 1 ฤดูกาล พลาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ประวัติศาสตร์สโมสร และแชมป์บิ๊กเอียร์แชมป์เปี้ยนลีก ขณะเดียวกันเขาลงสนาม 85 เกม ยิง 34 ประตู 9 แอสซิส


สำหรับผลงานฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานของโชต้าอยู่ในระดับบีบวก หลังกดไป 21 ประตูรวมทุกรายการ หรือ 15 ประตูเกมลีก จากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้โชต้ามักได้รับเลือกลงสนามในฐานะตัวจริงก่อนโรแบร์โต เฟอร์มิโน่เสมอ โดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันดูเหมือนโชต้าอาจจำเป็นต้องทำงานหนักเพื่อเร่งผลงานอยู่พอสมควร เพราะตำแหน่งรวมถึงโอกาสของเขาลดลงทันที เมื่อหลุยส์ ดิอาซ และดาร์วิน นูเนซ ผู้เล่นใหม่ที่คล็อปป์เซ็นสัญญาเข้ามาเสริมเกมรุกให้กับทีม


อย่างไรก็ตามโชต้าหมดสิทธิ์ เดินทางไปทัวร์กับสโมสร และออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก 2022-23 ในสุดสัปดาห์นี้ค่อนข้างแน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติรายการเนชั่น ลีก แข้งวัย 25 ปี กล่าว “ผมไม่ดีเอาเสียเลย เพราะนี่เป็นช่วงพรีซีซั่นที่น่าเบื่อที่สุด ผมอดเดินทางไปกับทีม เพราะผมดันมาบาดเจ็บเกมสุดท้ายกับทีมชาติ และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมไม่ได้ลงเล่นในเกมพรีซีซั่น และผมต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์” โชต้ากล่าวหลังขยายสัญญาฉบับใหม่ สำหรับสโมสรลิเวอร์พูลพวกเขาเตรียมออกไปเยือนฟูแล่มทีมน้องใหม่ที่คราเวนคอจเจ พรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้


ติดตามฟุตบอล : ทีเด็ดบอลสเต็ป3


ติดตามผลบอลเพิ่มเติม : ผลบอลสดใหม่

ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page